Review Làm giấy khai sinh online tphcm

Mẹo Hướng dẫn Làm giấy khai sinh online tphcm Chi Tiết

Dương Khoa Vũ đang tìm kiếm từ khóa Làm giấy khai sinh online tphcm được Update vào lúc : 2022-11-26 12:14:04 . Với phương châm chia sẻ Bí quyết Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi tham khảo Post vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha.

Cách đăng ký khai sinh, thủ tục đăng ký giấy khai sinh qua mạng

Nội dung chính Show
    1. Đăng kí khai sinh online tại đâu?2. Hồ sơ đăng ký khai sinh trực tuyến3. Cách đăng ký khai sinh trực tuyến tại Tp Hồ Chí Minh4. Đăng ký khai sinh trực tuyến Hà Nội5. Một số lưu ý khi đăng ký khai sinh online

Thủ tục làm giấy khai sinh online hay làm giấy khai sinh online Tp Hà Nội Thủ Đô là thắc mắc được nhiều bạn đọc quan tâm hởi việc đăng kí khai sinh online sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức của con người cho những người dân dân. Sau đây là rõ ràng hướng dẫn đăng ký khai sinh trực tuyến Tp Hà Nội Thủ Đô, đăng kí khai sinh online trên toàn quốc đơn giản và rất dễ thực hiện, mời những bạn cùng tham khảo.

Hiện nay, nhằm mục đích tiết kiệm thời gian của người dân. Rất nhiều những tỉnh thành phố trên toàn nước đã được cho phép xử lý và xử lý nhiều thủ tục hành chính qua mạng trong đó có thủ tục khai sinh online. Nếu như chưa nắm được cách làm thủ tục khai sinh trực tuyến, những bạn hoàn toàn có thể theo dõi nội dung dưới đây của Hoatieu.

1. Đăng kí khai sinh online tại đâu?

Hiện nay, người dân muốn làm thủ tục đăng ký khai sinh online hoàn toàn có thể tiến hành theo 03 cách:

- Đăng ký tại trang Đăng ý hộ tịch trực tuyến của Bộ Tư pháp https://hotichtructuyen.moj.gov/. Tuy nhiên, hiện trang này vẫn đang trong quá trình hoàn thiện nên gần đầy đủ những tỉnh, thành;

- Đăng ký tại Cổng dịch vụ công Quốc gia https://dichvucong.gov; chọn cơ quan thực hiện để tiến hành (lúc bấy giờ có 61 tỉnh, thành tích hợp khai sinh online tại đây);

- Đăng ký tại Cổng dịch vụ công trực tuyến của địa phương. Chẳng hạn:

    Tại Tp Hà Nội Thủ Đô: https://dichvucong.hanoi.gov/Tại Hồ Chí Minh: https://dichvucong.hochiminhcity.gov/Tại Đà Nẵng: https://dichvucong.danang.gov/Tại Đồng Nai: https://dichvucong.dongnai.gov/

2. Hồ sơ đăng ký khai sinh trực tuyến

Để tiến hành đăng ký khai sinh trực tuyến tại Tp Hà Nội Thủ Đô, bạn sẵn sàng sẵn sàng hồ sơ là hình ảnh của nhiều chủng loại sách vở sau đây:

Bản chính Giấy chứng sinh (Chụp từ bản chính).

Trường hợp không còn Giấy chứng sinh thì nộp văn bản của người làm chứng xác nhận về việc sinh. Nếu không còn người làm chứng thì phải có giấy cam kết về việc sinh (Chụp từ bản chính)

Giấy tờ chứng tỏ về nhân thân của cha, mẹ.

Đây hoàn toàn có thể là hộ chiếu, chứng tỏ nhân dân, thẻ căn cước công dân hoặc sách vở khác có dán ảnh và thông tin thành viên do cơ quan có thẩm quyền cấp, còn giá trị sử dụng (chụp từ bản chính hoặc bản sao được xác nhận từ bản chính, đối với giấy chứng tỏ nhân dân, căn cước công dân chụp 02 mặt).

Giấy tờ chứng tỏ nơi cư trú của cha, mẹ: Sổ hộ khẩu hoặc Sổ tạm trú (chụp từ bản chính hoặc bản sao được xác nhận từ bản chính).

Giấy ghi nhận kết hôn trong trường hợp có đăng ký kết hôn (chụp từ bản chính hoặc bản sao được cấp từ Sổ gốc).

Phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu (chụp từ bản chính).

Văn bản ủy quyền thực hiện thủ tục hành chính (chụp từ bản chính).

Cần lưu ý rằng nếu người được ủy quyền là ông, bà, cha, mẹ, con, vợ, chồng, anh, chị, em ruột của người ủy quyền thì văn bản ủy quyền không phải công chứng, xác nhận, nhưng phải có sách vở chứng tỏ quan hệ. Những trường hợp khác văn bản ủy quyền phải được công chứng, xác nhận theo quy định của pháp luật.

Giấy tờ chứng tỏ về nhân thân của người được ủy quyền.

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng hộ chiếu/ chứng tỏ nhân dân/ thẻ căn cước công dân hoặc những sách vở khác có dán ảnh và thông tin thành viên do cơ quan có thẩm quyền cấp, còn giá trị sử dụng (chụp từ bản chính hoặc bản sao được xác nhận từ bản chính; Đối với chứng tỏ nhân dân, thẻ căn cước công dân chụp 02 mặt)

Giấy tờ chứng tỏ quan hệ với người ủy quyền (chụp bản chính hoặc bản sao được xác nhận từ bản chính hoặc bản sao được cấp từ Sổ gốc)

3. Cách đăng ký khai sinh trực tuyến tại Tp Hồ Chí Minh

Cách đăng ký khai sinh trực tuyến mà người dân đang thực hiện trên cổng hotichtructuyen.moj.gov gồm tiến trình sau:

Bước 1: Truy cập vào địa chỉ hotichtructuyen.moj.gov. Nhập tỉnh, thành và bấm đăng ký khai sinh mới.

Làm giấy khai sinh online tphcm

Bước 2: Chọn đơn vị xử lý và xử lý hồ sơ và bấm Tiếp tục.

Làm giấy khai sinh online tphcm

Bước 3: Điền đầy đủ thông tin vào tờ khai đăng ký khai sinh mới theo mẫu và tải sách vở đính kèm. Với những thông tin có dấu (*) đỏ đánh dấu cạnh bên là thông tin bắt buộc nhập.

Làm giấy khai sinh online tphcm

Bước 4: Kiểm tra, xác nhận thông tin tờ khai gửi đến cơ quan tiếp nhận.

Làm giấy khai sinh online tphcm

Ở mục tin tức khác, bạn nên tích vào mục: Yêu cầu cấp bản sao khai sinh, đăng ký hộ khẩu thường trú, yêu cầu cấp BHYT

Làm giấy khai sinh online tphcm

Bước 5: Sau khi điền hết những mục thiết yếu, bạn bấm Tiếp tục.

Làm giấy khai sinh online tphcm

Bước 6: Nhận mã số đăng ký và kết thúc thủ tục. Người yêu cầu cần ghi lại mã số để tra cứu kết quả xử lý và xử lý hồ sơ, đóng phí và nhận kết quả. Trước khi tiếp nhận hồ sơ, bộ phận tiếp nhận hồ sơ sẽ kiểm tra, xác thực hồ sơ.

Làm giấy khai sinh online tphcm

Sau khi hồ sơ đăng ký khai sinh được tiếp nhận thành công, tình nhân cầu nhận được mã số đăng ký và thời gian trả kết quả hồ sơ, tình nhân cầu đến UBND phường nhận kết quả. Khi đến UBND phường cần mang những sách vở liên quan.

4. Đăng ký khai sinh trực tuyến Tp Hà Nội Thủ Đô

Hướng dẫn đăng ký khai sinh online tại Tp Hà Nội Thủ Đô trực tiếp tại đây:

Để tiến hành đăng ký khai sinh trực tuyến, bạn lần lượt thực hiện theo tiến trình như hướng dẫn ngay dưới đây:

Bước 1: Bạn đăng nhập vào địa chỉ https://dichvucong.hanoi.gov

Làm giấy khai sinh online tphcm

Sau khi chọn “Đăng ký trực tuyến“, bạn chọn “nộp hồ sơ tại phường/xã/thị trấn” như giao diện dưới đây:

Làm giấy khai sinh online tphcm

Nhập vào mục từ khóa từ khai sinh để tìm kiếm thủ tục. Lúc này, những thủ tục hoàn toàn có thể thực hiện đăng ký trực tuyến trong nghành hộ tịch sẽ hiện ra. Sẽ có những mục cho bạn lựa chọn gồm có:

    Đăng ký khai sinh cho trẻ bị bỏ rơi.Đăng ký khai sinh cho trẻ chưa xác định được cha, mẹ.Đăng ký khai sinh cho trẻ sinh bằng phương pháp mang thai hộ.

Làm giấy khai sinh online tphcm

Vd: Chọn đăng ký khai sinh thông thường khối phường.

Làm giấy khai sinh online tphcm

Bước 2: Điền thông tin theo mẫu tờ khai đăng ký khai sinh trực tuyến.

Dưới đây là mẫu tờ khai đăng ký khai sinh trực tuyến. Bạn cần điền đầy đủ thông tin của tình nhân cầu và người được khai sinh. Với những trường thông tin có dấu “*” là trường bắt buộc nhập thông tin.

Bạn thuộc trường hợp nào và ở xã/phường thì chọn và bấm “thực hiện“. Ví dụ như giao diện dưới đây chọn “Đăng ký khai sinh thông thường (khối phường)” ở mục 7.7 và ấn “thực hiện“.

Làm giấy khai sinh online tphcm

Phần cuối tờ khai có phần thông tin khác tại đậy bạn hoàn toàn có thể tích để yêu cầu cấp bản sao giấy khai sinh, đăng ký hộ khẩu thường trú và yêu cầu cấp thẻ bảo hiểm y tế cho bé.

Lưu ý: Khi yêu cầu cấp thẻ bảo hiểm y tế tại mục nơi khám chữa bệnh ban đầu bạn nên lựa chọn những cơ sở y tế gần nơi mình sinh sống nhất như vậy sẽ thuận tiện hơn trong việc khám bệnh của bé.

Làm giấy khai sinh online tphcm

Sau khi điền đầy đủ thông tin vào tờ khai đăng ký khai sinh ở trên, bạn cần gửi đính kèm file ảnh Giấy chứng sinh, sách vở chứng tỏ nhân thân, nơi cư trú của cha mẹ để làm địa thế căn cứ cho Công chức tư pháp – hộ tịch xem xét xử lý và xử lý.

Bước 3: Sau khi điền đầy đủ thông tin, bạn nhấn vào nút “Tiếp tục” để xem lại thông tin đã điền.

Bước 4: Sau khi đã kiểm tra thông tin và đúng chuẩn, bạn nhập “Mã Xác Nhận” và nhấn vào nút “Gửi thông tin“.

tin tức đăng ký thành công sẽ đi đến trang hướng dẫn tiến trình tiếp theo để hoàn tất hồ sơ. tin tức đăng ký mà bạn đáp ứng sẽ được gửi đến hộp thư điện tử mà bạn đã điền trong biểu mẫu.

Bạn hoàn toàn có thể lưu lại mã hồ sơ để tra cứu tình trạng tiếp nhận và xử lý hồ sơ đăng ký khai sinh. Trong trường hợp hồ sơ đăng ký khai sinh trực tuyến gần đầy đủ hoặc có yêu cầu khác, bạn sẽ được hướng dẫn rõ ràng để tương hỗ update hoàn hảo nhất thủ tục này.

Kết thúc tiến trình kê khai trực tuyến, bạn vui lòng chờ thông báo từ cơ quan có thẩm quyền về yêu cầu đăng ký khai sinh của tớ.

Thông báo sẽ được gửi qua mail và tin nhắn điện thoại cho bạn với nội dung:

Làm giấy khai sinh online tphcm

Làm giấy khai sinh online tphcm

Khi nhận được tin báo về kết quả đăng ký khai sinh online, bạn mang hồ sơ gốc những sách vở đã nêu ở trên đến Ủy ban nhân dân xã/phường/thị trấn nơi đăng ký khai sinh để nhận kết quả.

Trên đây là phía dẫn rõ ràng cách đăng ký giấy khai sinh trực tuyến cho những người dân dân trên địa bàn thành phố Tp Hà Nội Thủ Đô. Mời bạn đọc cùng tham khảo rõ ràng.

5. Một số lưu ý khi đăng ký khai sinh online

- Nên lưu lại mã hồ sơ để tra cứu tình trạng tiếp nhận và xử lý hồ sơ đăng ký khai sinh;

- Trong trường hợp hồ sơ đăng ký khai sinh trực tuyến gần đầy đủ, khối mạng lưới hệ thống sẽ được bố trí theo hướng dẫn rõ ràng để tương hỗ update hoàn hảo nhất thủ tục này. Lúc này, cha/mẹ trẻ tuân theo hướng dẫn từ khối mạng lưới hệ thống;

- Kiểm tra hòm thư hoặc số điện thoại để nhận thông báo từ cơ quan có thẩm quyền về việc xử lý và xử lý thủ tục hành chính;

- Khi có lịch hẹn trả kết quả, mang những sách vở gốc để đối chiếu khi tới nhận kết quả tại UBND xã/phường/thị trấn;

- Cha mẹ nên đăng ký khai sinh cho con trong thời hạn 60 ngày Tính từ lúc ngày sinh con;

- Với giấy chứng tỏ nhân dân, căn cước công dân phải chụp 02 mặt từ bản chính hoặc bản sao được xác nhận từ bản chính;

- Sổ hộ khẩu hoặc Sổ tạm trú được chụp từ bản chính hoặc bản sao được xác nhận từ bản chính;

- Giấy ghi nhận kết hôn phải được chụp từ bản chính hoặc bản sao được cấp từ Sổ gốc;

- Nếu cha, mẹ không đăng ký khai sinh online cho con được thì hoàn toàn có thể ủy quyền cho những người dân khác.

Trường hợp người được ủy quyền là ông, bà, cha, mẹ, con, vợ, chồng, anh, chị, em ruột của người ủy quyền thì văn bản ủy quyền không phải công chứng, xác nhận, nhưng phải có sách vở chứng tỏ quan hệ. Những trường hợp khác văn bản ủy quyền phải được công chứng, xác nhận theo quy định của pháp luật.

Mời những bạn tham khảo thêm những nội dung bài viết khác trong mục Hành chính của phần Hỏi đáp pháp luật.

    Khi nào được thay đổi họ tên trong giấy khai sinh?Cha mẹ phải khai sinh cho con bao lâu sau khi sinh?
Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Làm giấy khai sinh online tphcm Khai sinh online

Video Làm giấy khai sinh online tphcm ?

Bạn vừa tham khảo Post Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Video Làm giấy khai sinh online tphcm tiên tiến nhất

Share Link Cập nhật Làm giấy khai sinh online tphcm miễn phí

You đang tìm một số trong những Chia Sẻ Link Down Làm giấy khai sinh online tphcm miễn phí.

Giải đáp thắc mắc về Làm giấy khai sinh online tphcm

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Làm giấy khai sinh online tphcm vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha #Làm #giấy #khai #sinh #online #tphcm